QUAN HỆ KHI ĐẾN THÁNG - NÊN HAY KHÔNG?

QUAN HỆ KHI ĐẾN THÁNG - NÊN HAY KHÔNG?

Minh Thư
Th 4 08/11/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Có nên quan hệ khi đến tháng hay không là thắc mắc phổ biến của nhiều cặp đôi, do hiện tại có khá nhiều thông tin và ý kiến trái chiều về điều này. Vì vậy với bài viết dưới đây, hãy cùng PlayAh tìm hiểu đầy đủ những lợi ích và tác hại của việc quan hệ khi đến tháng để các bạn có được câu trả lời đầy đủ nhằm đưa ra quyết định phù hợp nhé.

Những lợi ích khi quan hệ tình dục khi đến tháng.

Trong thời kì kinh nguyệt, do sự thay đổi hormone mà nhiều nữ giới gia tăng ham muốn tình dục cũng như là cảm xúc trở nên mãnh liệt hơn so với bình thường.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thì quan hệ ngày đèn đro có thể đem lại một số lợi ích không ngờ tới như sau:

Cải thiện cơn đau bụng kinh ở phái nữ

Đau bụng kinh là một ác mộng khi đến tháng đối với phái nữ. Đây là tình trạng xảy ra khi mà tử cung phải liên tục co bóp mạnh để đẩy máu ra ngoài.

Khi quan hệ sẽ tiết ra một chất gọi là endorphin có tác dụng giảm đau, do vậy mà khi quan hệ đạt cực khoái sẽ giúp phái nữ cảm thấy bớt đau hơn. Ngoài ra, khi nữ giới đạt cực khoái, tử cung cũng giảm co thắt, nhờ đó mà kì kinh nguyệt được rút ngắn lại, giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu đi kèm với ngày đèn đỏ.

Cải thiện cảm xúc

Vào trước và trong kì kinh nguyệt, các bạn nữ có nhiều cảm xúc tiêu cực như dễ nổi giận, khó chịu, stress... Do sự thay đổi hormone. Lúc này thì khi quan hệ, Hormone Endorphin ngoài việc giảm đau còn có tác dụng tạo ra cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó, việc lên đỉnh còn giúp cơ thể chị em tiết ra hormone oxytocin giúp thư giãn, đem đến một giấc ngủ ngon hơn.

Phụ nữ dễ lên đỉnh hơn

Theo các chuyên gia thì phân xương chậu và âm đạo của chị em sẽ giãn nở hơn so với ngày thường khi đang trong chu kỳ. Vì vậy quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể giúp phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn.

Một điều ít ai chú ý nữa là máu và chất dịch tiết ra vào những ngày kinh có thể đóng vai trò như là một chất bôi trơn, giúp cuộc vui trở nên dễ dàng và sung sướng hơn.

Những vấn đề có thể gặp khi quan hệ khi đến tháng

Bên cạnh những lợi ích như đã nói ở trên, việc "vượt đèn đỏ" có thể đem đến một số tác hại như sau:

Mất vệ sinh

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt có thể làm máu dính vào chăn ga, quần áo, làm cho chị em mất tự tin, tụt cảm xúc khi đang quan hệ. Vì thế mà các cặp đôi nên chia sẻ thẳng thắn với nhau để có thể chuẩn bị tốt nhất, giúp cuộc vui diễn ra trơn tru trong một tâm thế thoải mái.

Viêm niêm mạc tử cung

Niêm mạc tử cung vào những ngày này cũng giống như tâm trạng của phái nữ, mỏng manh và nhạy cảm hơn những ngày bình thường. Nếu việc quan hệ tình dục diễn ra mạnh bạo có thể làm rách tử cung, viêm niêm mạc, tệ hơn nữa ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Viêm nhiễm âm đạo

Cũng giống như là niêm mạc, cô bé cũng dễ bị tổn thương hơn khi đến tháng. Việc ma sát có thể tạo ra những tổn thương, đau rát và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Nếu vệ sinh trước và sau khi quan hệ không tốt, thì việc quan hệ trong ngày hành kình có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường sinh dục cũng như là các bệnh khác.

Có nên quan hệ khi đang đến tháng hay không?

PlayAh đã nêu những lợi ích cũng như là tác hại khi "vượt đèn đỏ" ở trên, do đó quyết định tùy vào sự lựa chọn của từng cặp đôi. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng nếu cả 2 hạn chế việc quan hệ vào những ngày này thì tốt hơn. Còn nếu vẫn quyết định quan hệ, các bạn cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn:

  • Chú ý vấn đề vệ sinh: Cần vệ sinh sạch sẽ trước cũng như sau khi hành sự.

  • Chọn những ngày mà cô ấy ra ít: Ngày đầu của chu kì kinh nguyệt là ngày mà khó chịu cũng như là máu ra nhiều nhất. Do vậy mà các bạn nên chọn những ngày thứ 3-5 của chu kỳ để việc quan hệ sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

  • Chọn tư thế phù hợp: Tránh những tư thế hay hoạt động mạnh bạo có thể gây tổn thương cô bé.

  • Dùng bao cao su: Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà các cặp đôi cần chú ý. Dùng bao sẽ giúp cho quá trình được vệ sinh, phòng ngừa các bệnh cũng như là tránh thai.

Hiểu được điều đó, PlayAh có đầy đủ các dòng bao cao su phù hợp với từng nhu cầu, giúp cuộc chơi của bạn luôn được an toàn nhưng vẫn vui và đáng nhớ. Dù có chọn "vượt đèn đỏ" hay không thì cũng chọn PlayAh nhé.

Super Invisible - Siêu mỏng tàng hình

Last Long - Kéo dài cuộc chơi

True Fit - Ôm sát vừa vặn

Extra Dots - Thêm gai tăng khoái cảm

Rainbow Gel 003 - Gấp đôi gel thêm mượt mà

Có thể thấy được rằng việc quan hệ khi tới tháng có những lợi ích đáng kể nhưng cũng không tránh được những nguy cơ. Dù lựa chọn quan hệ hay không, các bạn cũng nên cân nhắc cẩn thận cũng như là chuẩn bị kĩ càng để cuộc vui được trọn vẹn mà vẫn đảm bảo được sự an toàn.

QUAN HỆ KHÔNG ĐEO BAO NHƯNG XUẤT RA NGOÀI, LIỆU CÓ THAI KHÔNG?

QUAN HỆ KHÔNG ĐEO BAO NHƯNG XUẤT RA NGOÀI, LIỆU CÓ THAI KHÔNG?

Th 4 08/11/2023 5 phút đọc

Quan hệ không đeo bao là một chủ đề luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đó không chỉ đơn thuần là về mặt... Đọc tiếp

BẠN CÓ CHẮC MÌNH DÙNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH CHƯA?

BẠN CÓ CHẮC MÌNH DÙNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Th 4 11/10/2023 4 phút đọc

Tưởng chừng là đơn giản nhưng thực tế hiện vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết cách dùng bao cao su sao cho đúng. Việc sử... Đọc tiếp

DÙNG BAO CAO SU KHI QUAN HỆ CÓ AN TOÀN TUYỆT ĐỐI KHÔNG

DÙNG BAO CAO SU KHI QUAN HỆ CÓ AN TOÀN TUYỆT ĐỐI KHÔNG

Th 3 05/09/2023 5 phút đọc

Dùng bao cao su là một biện pháp bảo vệ đáng tin cậy để ngăn ngừa thai và lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường... Đọc tiếp

CÔNG DỤNG CỦA BAO CAO SU

CÔNG DỤNG CỦA BAO CAO SU

Th 3 05/09/2023 3 phút đọc

Sử dụng bao cao su là một trong những biện pháp an toàn phổ biến được sử dụng nhiều trong những cuộc "yêu". Tuy nhiên, hiện... Đọc tiếp

Nội dung bài viết